Friday, April 29, 2016

Google Chrome เก็บ Bookmark เป็น Folder ได้นะ

Chrome Bookmark Folder

เวลาเราชอบเว็ปไหนแล้วอยากเก็บไว้ เพื่อเข้าดูอีกครั้งแบบง่าย ๆ
โดยไม่ต้อง Search หรือบาง เว็ปที่เข้าประจำ ใช้งานบ่อย ๆ
ปรกติเราจะทำ Bookmark ไว้แบบนี้

แค่คลิ็กที่รูปดาว







จะได้ Bookmark หรือเว็ปที่ชื่นชอบไว้แบบนี้

เข้าบ่อย  ๆ ก่ทำ Bookmark เก็บไว้ได้









แต่ ถ้ามันเยอะละ ประมาณว่าล้นจอแล้ว เพราะเดี๋ยวนี้อะไรก็ขึ้นไปบนเว็ปหมดแล้ว
แล้วเราก็มีอะไรให้สนใจเยอะแยะไปหมด
     โชคดีที่ Chrome มี Boookmark manager ที่สามารถรวมรวม เว็ป หรือ Link ต่าง ๆ จัดเข้ามาเป็นหมวดหมู่ และใช้งานได้อย่างง่ายดาย
     เริ่มจาก คลิ๊กขวาที่ Bookmark Bar (แถบบุ๊คมาร์ก) 



จะมี pop-up ขึ้นมาแบบนี้


เลือก Bookmark manager เลย จะได้หน้าต่างแบบนี้ขึ้นมา


เราสามารถสร้าง Folder ต่างๆ  เพื่อแบ่ง เว็ปหรือลิ้งค์ที่เราสนใจได้แบบนี้ โดย
คลิ๊กขาวตรงส่วน ว่างๆ  ของหน้าต่างนี้ แลัวจะได้ pop-up แบบนี้ขึ้นมา

เลือก add folder เพื่อสร้าง Folder ที่เราจะเก็บเว็ปหรือลิ้งค์ไว้ แล้วตั้งชื่อ Folder
วิธีใช้งานก็แสนง่ายแค่ลาก Bookmark ที่เราทำไว้มาใส่ Folder ที่เราสร้างไว้ก็จะได้
Bookmark ที่จัดหมวดหมู่เว็ปที่เราสนใจอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย หาง่ายแบบนี้

อย่างที่บอกว่ามันสามารถจัดหมวดหมู่ได้ทั้ง เว็ปและลิ้งค์ ทำให้เราสามารถรวบรวมงานบน google application ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น google sheet ,google doc,google form ฯลฯ ไว้ได้ด้วย สะดวกดีจริง ๆ ที่สำคัญ Bookmark ที่เราทำมันยัง เปิดในมือถือเราได้อีกนะ

จบ! ง่ายไหม

ขอบคุณ
ที่มา : ไม่มีอันนี้โม้สด

No comments:

Post a Comment